Khoa Cơ khí – Động Lực

  • Cơ cấu tổ chức:

Q.Trưởng khoa: Ngô Đức Minh

– Phòng làm việc: Phòng Trưởng Khoa Cơ khí – Động Lực

– Địa chỉ cơ quan: Đường Long Hưng – P. Hoàng Diệu – TP. Thái Bình

– Tel: 0914866968

Email: ………………………………@gmail.com
Phó Khoa: …………………………………………………….

– Phòng làm việc: Phòng Phó Khoa Cơ khí – Động Lực

– Địa chỉ cơ quan: Đường Long Hưng – P. Hoàng Diệu – TP. Thái Bình

– Tell: …………………………………………………………….

– Email:…………………………….@gmail.com

  • Chức năng nhiệm vụ Khoa Cơ Khí– Động Lực

Khoa Cơ khí- Động Lực Trường Cao đẳng nghề Thái BÌnh với bề dày truyền thống, là cánh chim đầu đàn ở Thái Bình trong việc đào tạo thợ cơ khí lành nghề. Khoa có đội ngũ giáo viên trẻ có chuyên môn và tay nghề, nhiệt huyết, năng động yêu nghề. Hàng năm Khoa  đào tạo ra hàng trăm thợ cơ khí lành nghề, sau khi ra trường có thể làm việc ở các công ty, nhà máy, xí nghiệp…và có khả năng thích ứng ngay không cần phải qua đào tạo lại. Khoa Cơ khí của trường thường xuyên được các công ty, nhà máy, xí nghiệp,… đến liên hệ kí hợp đồng đào tạo và tuyển lao động.

Khoa có nhiệm vụ đào tạo các trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng thuộc lĩnh vực nghề ôtô. Khoa Công nghệ ôtô có một đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có lòng nhiệt huyết cao với nghề. HS-SV được trang bị các kiến thức cơ bản về nghề, áp dụng được các kỹ năng, phương pháp, khai thác, bảo trì các hệ thống trên xe ôtô. Sau khi tốt nghiệp ra trường HS-SV có thể làm việc tại các cơ sở sửa chữa, các công ty lắp ráp sửa chữa, các trạm đăng kiểm xe ôtô trên toàn quốc.

Khoa và tổ bộ môn trực thuộc khoa có nhiệm vụ

– Tổ chức thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục theo chương trình, kế hoạch đào tạo hàng năm của nhà trường.

– Tổ chức thực hiện việc biên soạn chương trình, tài liệu, giáo trình môn học khi được phân công. Tổ chức nghiên cứu, đổi mới nội dung, cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo.

– Tổ chức thực hiện các hoạt động thực nghiệm, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào quá trình đào tạo.

– Quản lý giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc đơn vị mình.

– Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

– Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập theo quy định của Hiệu trưởng. Đề xuất xây dựng các kế hoạch bổ xung, bảo trì trang thiết bị dạy và học.

– Có kế hoạch từng học kỳ và thực hiện các dự trù phục vụ thực tập của học sinh do khoa mình phụ trách.

– Thực hiện sửa chữa các phương tiện phục vụ giảng dạy và học tập

– Thực hiện chế độ báo cáo kết quả đào tạo, giáo dục định kỳ cho nhà trường theo quy định của Hiệu trưởng.

– Mối quan hệ với các đơn vị phòng, khoa và đoàn thể là mối quan hệ phối hợp để thực hiện nhiệm vụ quản lý, đào tạo của nhà trường.

  • Cơ sở vật chất Khoa Cơ Khí– Động Lực

– Nghề Công nghệ ôtô
Khoa có 5 phòng học thực hành với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc chuẩn đoán và sửa chửa những hư hỏng. Có 5 phòng học thí nghiệm cho xe ôtô với các công nghệ hiện đại, đáp ứng được nhu cầu sát với thực tế. Với cơ sở hiện có Khoa Công nghệ ôtô có thể đáp ứng được ngu cầu học tập, thí nghiệm cho HS-SV thực tập.

  • Nghề cơ khí

Khoa có các phòng học lý thuyết và thực hành được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện máy móc phù hợp với chương trình đào tạo, đáp ứng phướng hướng học đi đôi vơi hành, giao kết hợp với lao động sản xuất. Với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có Khoa cơ khí hàng năm có thể đáp ứng được nhu cầu đào tạo hàng nghìn thợ cơ khí vững về chuyên môn và tay nghề

Các ngành nghề đào tạo Khoa Cơ Khí – Động lực 

  • Cao đẳng nghề Hàn
  • Cao đẳng nghề Công nghệ ôtô
  • Trung cấp nghề Hàn
  • Trung cấp nghề Công nghệ ôtô
  • Sơ cấp Hàn
  • Sơ cấp Sửa chữa thiết bị máy may công nghiệp

Phương hướng phát triển Khoa Cơ Khí – Động Lực

Để phù hợp với xu hướng tất yếu của giáo dục trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới.. Khoa đã đề ra các mục tiêu cụ thể để phát triển cho các năm tới, cụ thể như sau:
– Tiếp tục gửi các giảng viên đi tu nghiệp trong và ngoài nước để nâng cao trình độ
– Đổi mới phương pháp dạy học
– Đổi mới, cập nhật chương trình theo hướng thay đổi của công nghệ mới
– Đẩy mạnh các công trình nghiên cứu khoa học.